Top 6 rong nho tách nước tốt nên mua nhất hiện nay

Rong nho là một loại thực phẩm bổ dưỡng hiện nay đang rất được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, thanh nhiệt cùng hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 20 lần so với rau củ thông thường. Đặc biệt là những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại đối với sức khỏe trong việc nâng cao hệ miễn dịch, chống lão hóa và trẻ hóa làn da.

Trước khi đi tìm hiểu rong nho tách nước chúng ta cần làm rõ khái niệm rong nho là gì?

__CONFIG_colors_palette__{“active_palette”:0,”config”:{“colors”:{“73412”:{“name”:”Main Accent”,”parent”:-1},”8a328″:{“name”:”Main Accent Light”,”parent”:”73412″,”lock”:{“lightness”:1}},”53f14″:{“name”:”Main Accent Transparent”,”parent”:””,”lock”:{“lightness”:1}}},”gradients”:[]},”palettes”:[{“name”:”Default”,”value”:{“colors”:{“73412”:{“val”:”rgb(65, 178, 233)”,”hsl”:{“h”:199,”s”:0.79,”l”:0.58,”a”:1}},”8a328″:{“val”:”rgb(193, 231, 249)”,”hsl_parent_dependency”:{“h”:199,”s”:0.82,”l”:0.86,”a”:1}},”53f14″:{“val”:”rgba(65, 178, 233, 0.7)”}},”gradients”:[]},”original”:{“colors”:{“73412”:{“val”:”rgb(65, 178, 233)”,”hsl”:{“h”:199,”s”:0.79,”l”:0.58,”a”:1}},”8a328″:{“val”:”rgb(193, 231, 249)”,”hsl_parent_dependency”:{“h”:199,”s”:0.82,”l”:0.86,”a”:1}},”53f14″:{“val”:”rgba(65, 178, 233, 0.7)”}},”gradients”:[]}}]}__CONFIG_colors_palette__

Nội dung bài viết
No headings found

Rong nho là gì?

Rong nho hay rong nho biển thực chất là một loại tảo biển có tên tiếng Anh là Caulerpa lentillifera, là một loài thuộc họ Caulerpa. Người Anh gọi nó là trứng cá muối xanh (green caviar) còn người Nhật gọi nó là nho xanh bởi hình dáng giống như chùm nho xanh. Rong nho phân bổ tự nhiên ở vùng Đông Nam Á, Nhật Bản (xung quanh đảo Okinawa) và các đảo vùng Thái Bình Dương.

Về hình dáng, loại rong này có kích thước to hơn so với rong nho thông thường và rất khó kiếm trong tự nhiên. Rong có thân dài, lá rong có chất dịch, dạng gel, tròn giống quả nho – đó là lý do vì sao nó được gọi là rong nho.

Ngoài ra, rong nho còn được biết đến với cái tên “trứng cá muối xanh” bởi hương vị tươi ngon cùng giá trị dinh dưỡng cao mà nó mang lại. Đây cũng là thực phẩm mà người Nhật Bản ăn hàng ngày trong suốt 800 năm.

Phân loại rong nho

Rong nho tươi

Rong nho tươi sau khi thu hoạch nên sử dụng ngay và chỉ có thể bảo quản trong 3-5 ngày. Và nếu  muốn sử dụng lâu hơn, rong nho sẽ được cấp đông nhưng giá trị dinh dưỡng cũng như độ tươi giòn sẽ không được như lúc đầu.

Rong nho tách nước

Chính vì nhu cầu muốn sử dụng rong nho tươi ngày càng cao, Viện nghiên cứu quốc gia phối hợp với các chuyên gia Nhật Bản đã nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ tách nước ly tâm trong rong nho kết hợp với phương pháp sấy lạnh và bức xạ hồng ngoại cho thời gian bảo quản được lâu hơn.

Rong nho sau khi tách nước sẽ giảm bớt vị tanh, mặn so với rong nho tươi nhưng vẫn đảm bảo hương vị tươi ngon cùng giá trị dinh dưỡng cao mà nó mang lại.

Đừng bỏ lỡ: Quy trình nuôi trồng và sản xuất rong nho tách nước

Top 6 rong nho tách nước tốt nhất 2021

Rong nho tách nước Sabudo

Rong nho Sabudo hay còn gọi là Vua rong nho Nhật Bản là sản phẩm không còn quá xa lạ với thị trường người tiêu dùng Việt mấy năm gần đây. Với hơn 10.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng và hàng chục nghìn lượt mua trên các sàn thương mại điện tử đủ để thấy độ phủ sóng của em này.

Rong nho Sabudo được Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ F99 lấy giống chất lượng cao ở Nhật Bản, nuôi trồng và thu hoạch theo đúng tiêu chuẩn Nhật.

Về bao bì, hộp rong nho có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản cùng màu xanh chủ đạo bắt mắt. Trên thân hộp khi đầy đủ thành phần, cách sử dụng, tem chống hàng giả và mã QR để bạn có thể kiểm tra thông tin và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Ưu điểm lớn nhất của Sabudo là thân rong dài, sợi rong đồng đều và hạt rong to. Rong nho sau khi sơ chế ăn sẽ có vị mặn nhẹ nhưng rất giòn và mát, nhai kĩ sẽ cảm thấy vị ngọt thanh ở hậu vị. Đặc biệt khi ăn phát ra tiếng rộp rộp nghe vui tai cực kỳ!!

Nhiều gia đình có trẻ nhỏ lười ăn rau nên các bà mẹ đã chọn rong nho Sabudo như là một loại rau trong gia đình giúp bé ăn ngon hơn, bổ sung chất sơ đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa.

Cũng chính vì vậy mà rong nho Sabudo được ưa chuộng hơn so với các loại rong nho khác trên thị trường và khách hàng tập trung chủ yếu là người tiêu dùng Việt.

Đặc biệt, khách hàng khi mua rong nho sẽ được tặng thêm một chai sốt chấm mè rang cùng rất nhiều ưu đãi khi mua trực tiếp trên website của hãng. Cụ thể như sau.

  • Hộp 12 gói rong nho: 449.000đ + Freeship
  • Mua 2 hộp rong nho: 898.000đ + Tặng 1 hộp rong nho + 3 chai sốt mè rang + Freeship
  • Mua 4 hộp rong nho: 1.750.000đ + Tặng 2 hộp rong nho + 6 chai sốt mè rang + Freeship

Nếu quan tâm đến sản phẩm rong nho Sabudo, bạn có thể tham khảo bài review chi tiết của mình >>> Rong nho Sabudo ăn có tốt không?

Rong nho tách nước Trường Thọ

Nếu như rong nho Sabudo rất nổi tiếng ở thị trường Việt Nam thì rong nho Trường Thọ lại là thương hiệu rất được ưa chuộng ở thị trường nước ngoài đặc biệt là các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản và Tây Âu.

Rong nho Trường Thọ thuộc sở hữu của công ty TNHH Seagrapes Việt Nam, đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh rong nho. Là công ty duy nhất tại Việt Nam sở hữu cùng lúc 4 chứng nhận: FDA HOA KỲ, GMP, TOP 100 THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG VÀ HACCP ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ và được bình chọn là thương hiệu rong nho bán chạy nhất Amazon Hoa Kỳ.

TÌM HIỂU THÊM: Rong nho Trường Thọ có tốt không? Giá bao nhiêu?

Về bao bì, rong nho Trường Thọ nổi bật với tone đen xanh làm nền. Mỗi hộp gồm 10 gói, mỗi gói 20g được bao bọc trong gói nhựa nguyên sinh không biến chất, không có độc tố.

Về chất lượng, thân rong nho dài, hạt to tròn căng mọng, sợi rong đồng đều. Khi ăn có vị giai giòn sần sật, thanh chua nên khá dễ dùng.

Hiện tại, rong nho Trường Thọ cung cấp 3 gói combo để bạn có thể lựa chọn là:

  • Combo 10 gói: 350.000đ (tặng thêm 10 gói nước sốt mè rang + Freeship)
  • Combo 15 gói: 499.000đ (tặng thêm 5 gói rong nho + 20 gói sốt mè rang + Freeship)
  • Combo 30 gói: 920.000đ (tặng thêm 10 gói rong nho + 40 gói sốt mè rang + Freeship)

Đặc biệt, combo 15 và 30 gói được thiết kế riêng 1 hộp quà VIP cao cấp, sang trọng rất thích hợp làm quà tặng.

Nhược điểm là rong nho Trường Thọ rất dễ bị làm giả trên thị trường vì thế bạn nên mua tại website bán hàng của Seagrapes để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Rong nho tách nước Yukibudo

Rong nho Yukibudo là sản phẩm chính hãng trực thuộc công ty Levuce, sản xuất và đóng gói tại nhà máy Việt – Nhât Organic Food với quy mô lớn nhất Việt Nam, áp dụng quy trình và công nghệ theo đúng tiêu chuẩn Nhật.

Với tiêu chí sản phẩm NGON – SẠCH -TỰ NHIÊN, rong nho Yukibudo đã và đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.

Về bao bì, hộp rong nho có thiết kế đẹp mắt, nổi bật với 2 màu xanh trắng chủ đạo. Phía sau hộp ghi đầy đủ thành phần, cách sử dụng kèm theo mã QR để bạn có thể kiểm tra thông tin và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

TÌM HIỂU THÊM: Rong nho Yukibudo có tốt không – Ăn có tanh hay mặn không?

Rong nho Yukibudo là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường nên vẫn chưa phổ biến tại các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị. Hiện công ty Levuce chỉ phân phối sản phẩm trên website chính của hãng, nếu quan tâm bạn có thể để lại thông tin liên lạc, nhân viên công ty sẽ gọi điện và tư vấn trực tiếp cho bạn.

Về giá bán, rong nho Yukibudo đang được bán với giá: 219.000đ/ 1 hộp ( 6 gói x 25 gram ), quy cách đóng gói ít hơn so với của Sabudo và Trường Thọ nhưng giá thành lại rẻ hơn.

Ngoài ra, hãng cũng bán theo combo để bạn có thể lựa chọn:

  • Combo 1 hộp rong nho Yukibudo: 299.000đ tặng 1 chai sốt Mè rang 300ml
  • Combo 2 hộp rong nho Yukibudo: 399.000đ tặng 4 gói sốt Mè rang
  • Combo 3 hộp rong nho Yukibudo: 599.000đ tặng 6 gói sốt Mè rang

Rong nho tách nước Okinawa

Rong nho Okinawa có nguồn gốc từ đảo Okinawa, Nhật Bản được các chuyên gia mang về vùng biển sạch Nha Trang, Khánh Hòa để nuôi trồng và sản xuất theo quy trình sản xuất hiện đại của Nhật, đạt tiêu chuẩn chất lượng tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

Vì thế mà rong nho Okinawa có thể xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài khó tính như Nhật Bản, Châu Âu, Úc, Mỹ và vinh dự khi được trung tâm bảo vệ người tiêu dùng bình chọn là 1 trong top 100 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2019.

Hộp rong nho có thiết kế đơn giản với tông màu xanh chủ đạo, bên trong là những hạt rong nho tròn mọng vỡ tan trong miệng cùng với tiếng giòn sần sật, thơm mát. Tuy nhiên, hạt rong hơi nhỏ so với ba loại trên và rong nho có vị hơi mặn, bạn cần ngâm kỹ để giảm vị mặn.

Rong nho Okinawa thuộc sở hữu độc quyền của công ty D& T Group và hiện sản phẩm chỉ bán trên các sàn thương mại điện tử Shoppe, Tiki. Giá tham khảo 200k/1 hộp (6 gói) – tặng kèm 6 gói sốt mè rang.

Rong nho tách nước Sea Việt

Rong nho Sea Việt là sản phẩm của Công ty TNHH Thực Phẩm Sea Việt được đặt thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa. Khác với những loại rong nho trên, rong nho Sea Việt áp dụng công nghệ tách nước ly tâm của Việt Nam chứ không phải Nhật Bản nên giá thành của nó khá rẻ.

Nhưng không vì thế mà nó lại kém chất lượng, bằng chứng là rong nho Sea Việt đã bán được trên 8.000 sản phẩm chỉ riêng trên Shoppe và rất nhiều phản hồi tốt.

Hộp rong nho Sea Việt có 11 gói nhỏ, mỗi gói 20g. Rong nho khá giòn, không tanh nhưng vị hơi mặn, bạn nên rửa qua nước và ngâm lại với nước đá để giảm bớt vị mặn. Sản phẩm có giá dao động từ 100-120k/hôp 11 gói.

Rong Nho Tách Nước Tasami

Rong nho Tasami được sản suất bởi công ty Cổ Phần Sản Xuất, Thương Mại và Dịch Vụ Phúc Thịnh. Với tiêu chí “Uy tín – Hiệu quả – Chất lượng Phúc Thịnh luôn đặt khách hàng lên hàng đầu và đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Rong nho Tasami có màu xanh tự nhiên, hạt rong tròn mọng, đều màu, không tanh và ít mặn. Quy cách đóng gói mỗi hộp 5 gói (mỗi gói 20g) với giá thành chỉ 75.000đ/hộp, một mức giá khá mềm cho bạn nếu muốn tìm mua rong nho tách nước mà chất lượng lại tốt.

 Sản phẩm hiện đang được bán trên sàn thương mại điện tử Shoppe, TIki với trên 1000 lượt bán.

Nên mua rong nho tách nước loại nào tốt?

Chắc chắn rằng, để chọn được sản phẩm rong nho tốt, phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình là sự lựa chọn khá “đau đầu”. Nhưng dựa theo kinh nghiệm của mình và một số phản hồi của khách hàng, mình tự tin đề xuất 3 loại rong nho mà bạn nên mua là rong nho Sabudo, Trường Thọ và Yukibudo.

Ba loại rong nho này đều sản xuất theo tiêu chuẩn hàng đầu Nhật Bản, hạt rong to, thân rong dài, ít có vị tanh mặn so với 3 loại rong bên dưới. Không chỉ được đa phần người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn mà còn được các MC, ca sỹ, người nổi tiếng sử dụng hàng ngày trong bữa ăn gia đình.

Tác dụng của rong nho đối với cơ thể

Rong nho là một loại tảo biển được ví như “thần dược của biển cả” không chỉ đơn thuần là một món ăn ngon, thanh nhiệt mà còn chứa giá trị dinh dưỡng cao có tác dụng cải thiện và nâng cao sức khỏe của con người.

Phòng ngừa bệnh ung thư

Các nhà khoa học đã phát hiện ra trong rong nho có chứa một lượng lớn Fucodian (cao gấp 5 lần so với trong các loại rau củ thông thường) được chứng minh là có tác dụng phá hủy các tế bào ung thư mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào khác

Đặc biệt, chất Fucodian còn có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, nâng cao hệ miễn dịch, kháng viêm và kháng virus hiệu quả.

Hỗ trợ giảm cân và trẻ hóa làn da

Rong nho vốn là một loại thực phẩm giàu chất xơ, protein thực vật,..đóng vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hoác chất béo trong cơ thể, loại bỏ cảm giác thèm ăn, giảm lượng mỡ thừa mà không lo sụt cân.

Ngoài ra, các axit béo trong rong nho giúp bảo vệ và tăng cường cấu trúc da, làm chậm quá trình lão hóa, trẻ hóa làn da giúp da luôn căng mịn và khỏe mạnh.

Tốt cho mẹ bầu và trẻ em

Trong rong nho chứa rất nhiều vitamin A, B, C, sắt, canxi,…rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ, giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, kích thích ăn uống, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Đối với mẹ bầu, ăn rong nho thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe hệ sinh sản, nâng cao hệ miễn dịch, phòng chống thiếu máu ở mẹ. Đặc biệt, 2 chất DHA và EPA có trong rong nho thúc đẩy tăng trưởng thai nhi, giúp thai nhi được khỏe mạnh.

Tuy nhiên, mẹ bầu nên sử dụng rong nho đã qua xử lý nhiệt – nấu chín trước khi ăn, không nên ăn sống kể cả gỏi salad, nộm salad, sushi,..vì trong thời gian mang bầu, hệ miễn dịch của mẹ còn yếu và không sử dụng được thuốc điều trị. Một số món ăn đã nấu chín các mẹ có thể ăn được như: nấu canh rong nho hoặc làm chè rong nho.

Giảm nguy cơ tiểu đường, tăng cường sức khỏe hệ tim mạch

Hàm lượng Vitamin C cao kết hợp với Fucoidan giúp kiểm soát và giảm lượng đường trong máu, cụ thể là giảm sự tích tụ sorbitol và glycosyl hóa – nguyên nhân chủ chốt gây ra bệnh đái tháo đường. Từ đó nâng cao hệ miễn dịch, giúp cải thiện tình trang bệnh của người tiểu đường.

Ngoài ra, các chất béo không no, giàu Omega 3 trong rong nho giúp giảm thiểu nồng độ cholesterol trong máu, tái tạo và duy trì các cấu trúc collagen của mạch máu, chống oxy hóa, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Ngăn ngừa táo bón

Giống như các loại rau củ quả, rong nho tách nước chứa rất nhiều chất xơ, dễ hấp thu, tốt cho hệ tiêu hóa rất phù hợp trong việc hỗ trợ điều trị táo bón. Ngoài ra, rong nho chứa ít calo, giúp tăng khả năng bài tiết chất thải đường ruột.

Cách bảo quản và sử dụng rong nho tách nước.

Nhờ áp dụng công nghệ tách nước ly tâm vào rong nho kết hợp với xử lý nhiệt mà rong nho tách nước cho thời gian bảo quản lâu hơn, khoảng 6 tháng ở nhiệt độ thường và từ 8-12 tháng nếu để trong tủ lạnh ở nhiệt độ 2-4 độ C.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần ngâm rong nho vào nước trong khoảng 3-5 phút để rong nho nở ra và mềm hơn, sau đó rửa lại và ngâm tiếp vào nước đá trong khoảng 5 phú để giảm bớt vị tanh, mặn của rong.

Khi ăn để ngon hơn, bạn nên cho thêm vài viên đá và đừng quên kết hợp thêm sốt chấm mè rang nhé

Các câu hỏi thường gặp về rong nho

Trẻ em trên mấy tuổi thì sử dụng được rong nho?

Bé trên 6 tháng tuổi mới hấp thụ được các dinh dưỡng trong rong nho. Bạn nên cho bé sau khi đã trên 6 tháng tuổi. Tốt nhất chỉ cho bé ăn mỗi lần 100 – 200 gram rong nho. Chỉ nên cho bé ăn 1 lần/1 tuần. Nếu bé có biểu hiện dị ứng với rong nho: sốt, mẩn đỏ, ngứa, nôn ói, chóng mặt,…hãy ngưng sử dụng và đưa bé đến gặp bác sỹ.

Bà bầu có ăn được rong nho không?

Rất tốt bạn nhé, rong nho biển là một loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho phụ nữ mang thai. Trong rong nho có chứa nhiều DHA, EPA cần thiết cho sự phát triển trí não của thai nhi

Tuy nhiên, không vì thế mà nên lạm dụng quá nhiều, nhất là khi thai nhi còn nhỏ. Bởi trong thời gian này, nội tiết tố thay đổi dẫn tới cơ thể mẹ bầu rất dễ nhạy cảm, đặc biệt là với những thực phẩm tươi sống.

Do đó, mình khuyến khích các mẹ nên sử dụng rong nho tách nước Trường Thọ thay cho rong nho tươi vì rong nho tách nước đã được xử lý rất kỹ nên hạn chế tối đa sinh vật có hại.

Mỗi lần ăn, các mẹ chỉ nên ăn từ 10-20g rong nho tách nước và không nên ăn liên tiếp nhiều ngày trong tuần. Ngoài ra, các mẹ có thể nấu canh hoặc làm chè rong nho vừa an toàn, vừa tốt cho cả mẹ và bé.

Ăn rong nho có giảm cân không?

Rong nho có tác dụng giảm cân nhờ hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, cứ 100 gram rong nho thì chỉ chứa 4 calo, bạn có thể sử dụng sản phẩm này hàng ngày để giảm cân mà không lo đuối sức nhờ thành phần chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu.

Rong nho tách nước có vị gì?

Rong nho biển có vị tanh, mặn nhưng sau khi được sơ chế và tách nước đã giảm bớt vị tanh, mặn của rong nho, khi ăn sẽ phát ra tiếng rộp rộp, giòn tan, nhai kĩ sẽ cảm thấy vị ngọt thanh ở hậu vị.

Mua rong nho tách nước ở đâu chính hãng?

Hiện tại với tình hình dịch bệnh, mọi người nên mua tại website chính của nhà sản xuất hoặc tại các trang thương mại điện tử như Shoppe, Tiki, Lazada…để đảm bảo an toàn và tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Lời kết

Hi vọng qua bài viết top 6 rong nho tách nước tốt nên mua nhất sẽ giúp bạn có thêm thông tin và trải nghiệm để chọn mua cho cho gia đình sản phẩm phủ hợp nhất. Bạn có đang sử dụng rong nho trong bữa ăn hàng ngày, hãy chia sẻ cảm nhận dưới phần bình luận này nhé.

Related posts

Gối chống giãn tĩnh mạch có tốt không? Có nên mua không?

Top 5 gối kê chân chống giãn tĩnh mạch tốt nhất 2023

18 lời khuyên dành cho bệnh nhân suy tĩnh mạch