{Lật tẩy} Rong nho Yukibudo có tốt không? Ăn có tanh, mặn không?

Được mệnh danh là thần dược của biển cả, rong nho là sự lựa chọn của nhiều gia đình bởi giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao. Hiểu được điều đó, nhà máy Việt-Nhật Organic Food lớn nhất Việt Nam đã áp dụng công nghệ Nhật Bản tiên tiến để cho ra đời sản phẩm rong nho Yukibudo – đưa rong nho tách nước tới gần hơn người tiêu dùng Việt.

Vậy rong nho Yukibudo có tốt không? Ăn có tanh và mặn? Cùng Chọn Loại Tốt đánh giá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

__CONFIG_colors_palette__{“active_palette”:0,”config”:{“colors”:{“73412”:{“name”:”Main Accent”,”parent”:-1},”8a328″:{“name”:”Main Accent Light”,”parent”:”73412″,”lock”:{“lightness”:1}},”53f14″:{“name”:”Main Accent Transparent”,”parent”:””,”lock”:{“lightness”:1}}},”gradients”:[]},”palettes”:[{“name”:”Default”,”value”:{“colors”:{“73412”:{“val”:”rgb(65, 178, 233)”,”hsl”:{“h”:199,”s”:0.79,”l”:0.58,”a”:1}},”8a328″:{“val”:”rgb(193, 231, 249)”,”hsl_parent_dependency”:{“h”:199,”s”:0.82,”l”:0.86,”a”:1}},”53f14″:{“val”:”rgba(65, 178, 233, 0.7)”}},”gradients”:[]},”original”:{“colors”:{“73412”:{“val”:”rgb(65, 178, 233)”,”hsl”:{“h”:199,”s”:0.79,”l”:0.58,”a”:1}},”8a328″:{“val”:”rgb(193, 231, 249)”,”hsl_parent_dependency”:{“h”:199,”s”:0.82,”l”:0.86,”a”:1}},”53f14″:{“val”:”rgba(65, 178, 233, 0.7)”}},”gradients”:[]}}]}__CONFIG_colors_palette__

Nội dung bài viết
No headings found

Rong nho là gì

Rong nho hay rong nho biển thực chất là một loại tảo biển thuộc họ Caulerpaceae, sinh sống chủ yếu tại các vùng Đông Nam Á, Nhật Bản (xung quanh đảo Okinawa) và các đảo vùng Thái Bình Dương.

Ngoài ra, rong nho còn được biết đến với cái tên “trứng cá muối xanh” bởi hương vị tươi ngon cùng hàm lượng dinh dưỡng cao mà nó mang lại.

Năm 2004, các chuyên gia đã thử nghiệm và nhân giống thành công rong nho Nhật Bản tại huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho sản phẩm rong nho chất lượng cao hơn Nhật Bản.

Hiện nay, rong nho biển được nuôi trồng chủ yếu tại các tỉnh ven biển như Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận,..Trong đó, rong nho nuôi trồng ở tỉnh Khánh Hòa, Tp. Nha Trang cho chất lượng tốt nhất.

Đây cũng là CÁI NÔI của rất nhiều thương hiệu rong nho chất lượng ra đời như rong như Sabudo, rong nho Trường Thọ,…và rong nho Yukibudo cũng không ngoại lệ.

Rong nho biển sau khi thu hoạch sẽ được mang về nhà máy máy ngay giữa vùng nuôi trồng, trải qua hàng loạt quy trình chọn lọc, nuôi phục hồi, TÁCH NƯỚC LY TÂM…để cho ra thị trường sản phẩm rong nho Yukibudo an toàn và chất lượng.

Quy trình sản xuất rong nho tách nước Yukibudo tại Việt Nam

Giới thiệu chung về rong nho Yukibudo

Rong nho tách nước Yukibudo là sản phẩm chính hãng trực thuộc Công ty Levuce, được sản xuất tại Nhà máy Việt – Nhật Organic Food với quy mô lớn nhất tại Việt Nam.

Với tiêu chí sản phẩm NGON – SẠCH -TỰ NHIÊN, rong nho Yukibudo đã và đang được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn – với hơn 10.000 khách hàng đã sử dụng.

Sản phẩm áp dụng công nghệ TÁCH NƯỚC LY TÂM và xử lý nhiệt theo quy trình hiện đại của Nhật. Quá trình này giúp giảm bớt lượng nước trong rong nho, vì thế rong nho Yukibudo cho thời gian bảo quản lâu hơn so với rong nho tươi , có thể bảo quản ngoài 6 tháng và bảo quản trong tủ lạnh từ 8-12 tháng.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần ngâm rong nho tách nước Yukibudo vào trong nước là rong sẽ hoàn nguyên lại như rong tươi. Bên cạnh đó, màu sắc và độ tươi của rong nho vẫn giữ được trọn vẹn như ban đầu. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của công nghệ tách nước ly tâm.

Rong Nho Yukibudo cũng đã được Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số: 117/2021/NNPTNT-KH ngày 06/04/2021.

Quy cách đóng gói

Về bao bì, hộp rong nho Yukibudo có thiết kế đẹp mắt, nổi bật với 2 màu xanh trắng chủ đạo. Phía sau hộp ghi đầy đủ thành phần, cách sử dụng kèm theo mã QR để bạn có thể kiểm tra thông tin và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Hình dáng và mùi vị

Về hình dáng, rong nho Yukibudo có thân rong dài (trung bình mỗi sợi dài 8-10 cm, có những sợi lên tới 12cm), sợi rong đồng đều và hạt rong to.

Đặc biệt, khi ngâm trong nước, rong nho nở ra rất nhiều, mỗi một gói rong nho Yukibudo 25gr khi ngậm nước sẽ nở ra khoảng 100gr rong nho tươi.

Khác với các loại rong nho tươi trên thị trường thường có nhiều mùi và khó ăn, rong nho Yukibudo có vị mặn nhẹ dễ chịu, không tanh, không nhớt, ăn rất mát và có mùi thơm nhẹ của tảo biển .

Đặc biệt là vị tươi, giòn sần sật khi ăn, nhai kỹ thì cảm thấy vị ngọt thanh ở hậu vị.

Đây cũng chính là lý do mà rất nhiều nhà có trẻ nhỏ thích ăn rong nho, ăn vừa giòn, vừa mát, từng hạt rong mọng nước nổ bụp bụp trong miệng nghe rất vui tai. Nhiều trẻ lười ăn rau nhưng nhắc đến rong nho thì chẳng thấy đứa nào chê bao giờ 😀

Thành phần dinh dưỡng

Rong nho là một “siêu thực phẩm” rất được yêu thích ở các nước Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, đặc biệt là Nhật Bản, rong nho đã được tìm ra và tin dùng nó từ 800 năm trước. Đó chính là lý do tại sao người Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới.

DHA và EPA

Là 2 axit béo không no thuộc nhóm Omega-3 có vai trò quan trọng trong việc xây dựng cấu trúc cơ thể. DHA rất cần thiết cho sự phát triển của mắt và não bộ, đặc biệt là với trẻ em và mẹ bầu.

EPA có tính chất lọc máu giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, hỗ trợ điều trị và cải thiện các bệnh về tim mạch.

Fucodian

Đây là một loại chất nhờn màu nâu, được chiết xuất từ rong biển, được chứng minh có tác dụng làm loãng máu, đốt cháy chất béo và có tác động tích cực lên hệ miễn dịch.

Fucodian giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh như tim mạch, đái tháo đường, hạ huyết áp,…và đặc biệt là ung thư.

Vitamin A, B, C

Vitamin A, C có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa và cải thiện các bệnh về mắt, phòng chống lão hóa mắt và đục thủy tinh thể.

Vitamin B giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và giảm nguy cơ đột qụy ở người cao tuổi.

Ngoài ra, trong rong nho Yukibudo còn chứa rất nhiều: sắt, Canxi, I-ốt, vitamin…đều là những dưỡng chất cần thiết và rất tốt cho sức khỏe con người.

Ai nên sử dụng rong nho Yukibudo

Trẻ em

Hàm lượng vitamin A, B2, canxi trong rong nho Yukibudo cao gấp 3-4 lần so với các thực phẩm trứng, sữa, carot,..đóng góp rất lớn trong việc nâng cao thể chất, tăng cường hệ miễn dich, phòng chống các bệnh về mắt và táo bón thường gặp ở trẻ.

Phụ nữ và phụ nữ mang thai

Vitamin C trong rong nho Yukibudo có vai trò quan trọng giúp thúc đẩy sản sinh Collagen, làm chậm quá trình lão hóa, giúp chị em phụ nữ có làn da mịn màng và căng tràn sức sống

Với phụ nữ mang thai, ăn rong nho giúp tăng cường sức khỏe hệ sinh sản, nâng cao hệ miễn dịch. Đặc biệt, 2 chất DHA và EPA có trong rong nho giúp phát triển não bộ, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho thai nhi luôn khỏe mạnh.

Người cao tuổi

Với người cao tuổi, ăn rong nho Yukibudo giúp bổ sung Canxi, vitamin B, Fucodian,..đều là dưỡng chất cần thiết giúp cải thiện và phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người già: viêm khớp, tiểu đường, huyết áp, tim mạch,…

Người ăn chay, người muốn giảm cân và giữ dáng

Trong rong nho chữa 95% thành phần là nước và hầu như hàm lượng đường, calo rất thấp nên hỗ trợ rất tốt cho những người trong quá trình giảm cân.

Bên cạnh đó, rong nho còn là một món ăn giàu chất xơ và vi lượng giúp chuyển hóa chất béo trong cơ thể, loại bỏ cảm giác thèm ăn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Rong nho Yukibudo giá bao nhiêu? Mua ở đâu chính hãng

Mỗi hộp rong nho gồm 6 gói (mỗi gói 25gr), được bán theo hộp lẻ và combo:

  • Mua 1 hộp: 219.000đ tặng 2 gói sốt mè rang
  • Mua 1 hộp: 299.000đ tặng 1 chai sốt mè rang 300ml
  • Mua 2 hộp: 399.000đ tặng 4 gói sốt mè rang
  • Mua 3 hộp: 599.000đ tặng 6 gói sốt mè rang

Hiện nay, rong nho Yukibudo chưa phổ biến ở các cửa hàng tiện lợi hay siêu thị mà chỉ tập trung phân phối tại các kênh online và sàn thương mại điện tử như Shoppe, Tiki, Lazada,..

Tuy nhiên trên các sàn này có nhiều giá bán khác nhau. Nếu chưa có kinh nghiệm mua hàng, bạn rất dễ mua phải sản phẩm không ưng ý: sản phẩm cận date, giao hàng lâu, chưa kể là mua phải hàng nhái, không đảm bảo vệ sinh…

Vậy cách tốt nhất là bạn hãy đặt hàng tại website chính hãng của nhà sản xuất. Bạn chỉ cần để lại thông tin số điện thoại, họ tên,…vào form đăng ký, nhân viên sẽ liên hệ lại và tư vấn cho bạn.

Cách chế biến rong nho Yukibudo

Không giống như các loại thực phẩm khác, cách chế biến rong nho Yukibudo vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.

Bước 1: Bóc túi và ngâm rong nho Yukibudo trong bát nước sạch trong 3-5 phút để rong ngậm nước và nở ra

Bước 2: Đổ nước cũ, tiếp tục ngâm rong trong bát nước mới và bỏ thêm chút đá lạnh vào, ngâm tiếp trong 5 phút để giảm bớt vị tanh, mặn của rong

Bước 3: Vớt rong ra đĩa và rải thêm chút đá viên lên trên để rong ăn giòn và ngon hơn nhé

Lưu ý:

  • Bạn chỉ nên ngâm một lượng rong nho đủ ăn cho một lần (1 túi rong nho Yukibo 25gr vừa đủ cho 2 người) và nên ăn ngay sau khi sơ chế 30 phút vì để lâu rong nho sẽ bị teo lại.
  • Để tăng thêm khẩu vị, bạn có thể kết hợp rong nho với một số loại nước chấm như sốt mè rang, sốt mayonnaise,…hoặc chế biến thành nhiều món ăn như salat, gỏi, nấu canh hay chè cũng rất ngon nhé.

Đừng bỏ lỡ: 9 cách chế biến món ăn từ rong nho siêu ngon

Cách bảo quản rong nho Yukibudo

Không giống như rong nho tươi, rong nho tách nước Yukibudo đã được qua xử lý và đóng gói chân không nên có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng (20-30 độ C) trong 6 tháng và bảo quản trong tủ lạnh (2-4 độ C) trong 8-12 tháng.

Khách hàng nói gì về rong nho Yukibudo

Các cụ đã có câu “nói có sách, mách có chứng”. Một sản phẩm dù tốt đến đâu những không có sự phản hồi và đánh giá của người tiêu dùng thì cũng không ai tin vào chất lượng của nó.

Dưới đây, mình xin trích dẫn phản hồi của những người đã và đang sử dụng rong nho Yukibudo trong đó có cả ca sỹ, diễn viên nổi tiếng nữa đấy.

Diễn viên Quỳnh Hương

Ca sỹ Anh Tú

Một số lưu ý khi sử dụng rong nho Yukibudo

  • Rong nho Yukibudo chỉ nên sử dụng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên và chỉ cho trẻ em 100-200g rong nho mỗi tuần một lần. Nếu trẻ có các biểu hiện dị ứng với rong nho như: sốt, mẩn đỏ, nôn ói,..hãy ngưng sử dụng và đưa trẻ đến gặp bác sỹ.
  • Phụ nữ mang thai trong thời kì thai nghén nên hạn chế ăn rong nho sống mà nên chuyển qua một số món ăn đã được nấu chín như nấu chè hoặc làm canh rong nho.
  • Không nên quá lạm dụng rong nho. Với người bình thường chỉ nên ăn từ 10-20g rong nho mỗi ngày, mẹ bầu không quá 220mg/ngày.
  • Trong rong nho Yukibudo chứa hàm lượng i-ốt khá cao, nên người mắc các bệnh về tuyến giáp như suy giáp, cường giáp,..thì không nên ăn vì cơ thể sẽ bị thừa i-ốt.
  • Không nên kết hợp rong nho với quả hồng, trà hay các loại trái cây ngâm chua sẽ ảnh hướng tới hệ tiêu hóa. Ngoài ra, không nên ăn rong nho với cam thảo và tiết lợn, tránh hiện tượng táo bón.

Lời kết

Nếu bạn hướng tới một chế độ ăn uống lành mạnh, đảm bảo sức khỏe mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng thì rong nho Yukibudo là dành cho bạn. Ứng dụng công nghệ tách nước ly tâm hiện đại cùng quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đưa rong nho Yukibudo ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng Việt.

Hi vọng qua bài review “Rong nho Yukibudo có tốt không” sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin trước khi trải nghiệm sản phẩm. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, hãy để lại ở phần bình luận bên dưới nhé. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Related posts

Gối chống giãn tĩnh mạch có tốt không? Có nên mua không?

Top 5 gối kê chân chống giãn tĩnh mạch tốt nhất 2023

18 lời khuyên dành cho bệnh nhân suy tĩnh mạch