[Review] Nên mua rong nho tách nước nào tốt rong nho Okinawa hay Sabudo?

Nói đến các loại rong nho tách nước tốt nhất hiện nay thì không thể không kể tới rong nho Okinawa và rong nho Sabudo. Đây đều là 2 loại thực phẩm tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng, phù hợp với tất cả mọi người đặc biệt tốt cho mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, một số người khi chọn mua thì băn khoăn không biết nên mua rong nho loại nào, rong nho Okinawa tốt hơn hay rong nho Sabudo tốt hơn? Ăn loại nào thì ngon hơn? Ăn có bị tanh và mặn không?

Hãy cùng Chọn Loại Tốt điểm qua một vài so sánh dưới đây để giúp bạn trả lời cho câu hỏi trên nhé!

__CONFIG_colors_palette__{“active_palette”:0,”config”:{“colors”:{“73412”:{“name”:”Main Accent”,”parent”:-1},”8a328″:{“name”:”Main Accent Light”,”parent”:”73412″,”lock”:{“lightness”:1}},”53f14″:{“name”:”Main Accent Transparent”,”parent”:””,”lock”:{“lightness”:1}}},”gradients”:[]},”palettes”:[{“name”:”Default”,”value”:{“colors”:{“73412”:{“val”:”rgb(65, 178, 233)”,”hsl”:{“h”:199,”s”:0.79,”l”:0.58,”a”:1}},”8a328″:{“val”:”rgb(193, 231, 249)”,”hsl_parent_dependency”:{“h”:199,”s”:0.82,”l”:0.86,”a”:1}},”53f14″:{“val”:”rgba(65, 178, 233, 0.7)”}},”gradients”:[]},”original”:{“colors”:{“73412”:{“val”:”rgb(65, 178, 233)”,”hsl”:{“h”:199,”s”:0.79,”l”:0.58,”a”:1}},”8a328″:{“val”:”rgb(193, 231, 249)”,”hsl_parent_dependency”:{“h”:199,”s”:0.82,”l”:0.86,”a”:1}},”53f14″:{“val”:”rgba(65, 178, 233, 0.7)”}},”gradients”:[]}}]}__CONFIG_colors_palette__

Nội dung bài viết
No headings found

Trước khi bắt đầu mình so sánh một chút về rong nho tươi và rong nho tách nước nhé!

1. So sánh rong nho tươi và rong nho tách nước

Rong nho tươi: Loại này có vị mặn của biển và chỉ có thể bảo quản trong 3-5 ngày ở môi trường tự nhiên. Nếu muốn sử dụng lâu hơn, rong nho tươi cần được cấp đông nhưng sẽ mất đi độ tươi ngon so với ban đầu

Rong nho tách nước: hay còn gọi là rong nho khô – thực chất là rong nho tươi đã qua chế biến và xử lý đóng gói chân không nên có thể bảo quản lâu hơn từ 6-8 tháng.

2. Nguồn gốc xuất xứ

Rong nho Okinawa

Rong nho Okinawa có nguồn gốc từ đảo Okinawa, Nhật Bản được các chuyên gia mang về vùng biển sạch Nha Trang, Khánh Hòa để nuôi trồng và sản xuất theo quy trình sản xuất hiện đại của Nhật, đạt tiêu chuẩn chất lượng tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.

Sản phẩm trực thuộc công ty TNHH Hải Nam Okinawa, được thành lập ngày 19/01/2004 theo giấy phép đầu tư số 24/GP-BT của UBND Tỉnh Bình Thuận.

Hải Nam Okinawa tọa lạc trên diện tích rộng 10.000m2, sát bờ biển Phú Hải, được thành lập với chức năng nuôi trồng rong nho xuất khẩu.

Công ty có 2 khu sản xuất với 1 bể lọc có công suất 500m3 và 2 bể lắng có tổng công suất 5.0000m3 được bơm từ nước biển qua ống đặt cách bờ biển hơn 1.000m.

Sau một thời gian nghiên cứu, công ty Hải Nam Okinawa đã nuôi trồng thành công rong nho có nguồn gốc từ đảo Okinawa Nhật Bản. Với hệ thống 40 bể nuôi trồng cho năng suất gần 200kg/bể/25 ngày, mỗi năm cho ra thị trường khoảng 40 tấn.

Hiện nay, rong nho Okinawa chủ yếu được xuất khẩu các thị trường Nhật Bản, Đài Loan và một số nước khác. Sản phẩm vinh dự khi được trung tâm bảo vệ người tiêu dùng bình chọn là 1 trong top 100 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2019.

Rong nho Sabudo

Nếu như rong nho Okinawa nổi tiếng ở các thị trường nước ngoài thì rong nho Sabudo lại rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Rong nho Sabudo hay còn gọi biết đến là Vua rong nho Nhật Bản. Với hơn 10.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng và hàng chục nghìn lượt mua trên các sàn thương mại điện tử đủ để thấy độ phủ sóng của em này.

Sản phẩm được Công ty cổ phần đầu tư và Công nghệ F99 lấy giống trực tiếp từ Viện nghiên cứu công nghệ cao Nhật Bản, rồi mang về nuôi trồng tại vùng biển sạch Nha Trang, Khánh Hòa.

Cùng MC Trần Ngọc trải nghiệm vùng trồng rong nho Sabudo tại Khánh Hòa

Sau khi thu hoạch, rong nho Sabudo được sơ chế và đóng gói tại Xưởng sản xuất Rong nho thuộc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất nhập khẩu D&T, Khánh Hòa.

Cơ sở sản xuất này cũng đã được Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm và Thủy Sản Khánh Hòa cấp Giấy Chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm

3. Quy trình sản xuất

Cả hai loại rong nho Okinawa và rong nho Sabudo đều áp dụng công nghệ tách nước ly tâm hiện đại kết hợp với phương pháp sấy lạnh và bức xạ hồng ngoại.

Quy trình này giúp giảm bớt lượng nước trong rong nho cho thời gian bảo quản lâu hơn từ 6-8 tháng ở nhiệt độ 2-4 độ C khi để trong tủ lạnh.

Bên cạnh đó, rong nho sau khi tách nước sẽ giảm bớt vị tanh, mặn nhưng vẫn giữ nguyên được độ tươi và hàm lượng chất dinh dưỡng vốn có

4. Bao bì và quy cách đóng gói

Cả hai sản phẩm đều được thiết kế bao bì nổi bật, đẹp mắt với tông màu xanh chủ đạo.

Trên thân hộp đều ghi đầy đủ thành phần, cách sử dụng, tem chống hàng giả và mã QR để bạn có thể kiểm tra thông tin và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Rong nho Okinawa

  • Hộp nhỏ 5 gói, mỗi gói 20g (tặng 1 gói sốt mè rang): 85.000đ (17k/gói)
  • Hộp lớn 6 gói, mỗi gói 20g (tặng 6 gói sốt mè rang): 199.000đ (33k/gói)
  • Hộp lớn 18 gói, mỗi gói 20g (tặng 2 chai sốt mè rang): 399.000đ (22k/gói)

Rong nho Sabudo

  • Hộp lớn gồm 12 gói nhỏ, mỗi gói 20g: 449.000 đ (37k/gói)
  • Ngoài ra còn nhiều gói combo nữa, bạn có thể tham khảo trực tiếp tại website chính của công ty F99.

5. Hình dáng và chất lượng sản phẩm

Rong nho Sabudo

Rong nho sau khi ngâm nước sẽ nở ra rất nhiều, thân rong dài, sợi rong đồng đều và hạt rong to. Sau đó, ngâm tiếp rong nho với một tô nước đá đã giảm bớt mùi tanh.

Cảm nhận đầu tiên khi ăn là rong nho có độ tươi, giòn, từng hạt rong to nổ bùm bụp trong miệng nghe rất vui tai. Rong có vị mặn nhẹ nhưng không hề thấy tanh chút nào. Đặc biệt, nhai kĩ sẽ cảm thấy vị ngọt dịu ở hậu vị.

Nếu bạn quan tâm đến rong nho Sabudo có thể tham khảo bài review chi tiết của mình >>>Rong nho Sabudo ăn có tốt không?

Rong nho Okinawa

Về màu sắc và độ tươi, giòn thì rong nho Okinawa cũng không hề kém cạnh rong nho Sabudo nhé.

Rong nho Okinawa có màu xanh ngọc bích tự nhiên, tuy nhiên thân rong mỏng và hạt rong lại nhỏ hơn so với rong nho Sabudo.

Về mùi vị, rong nho Okinawa có vị tanh và hơi mặn một chút so với rong nho Sabudo. Bạn nên sơ chế kỹ hoặc chuyển sang làm salat hoặc nấu canh để giảm bớt vị mặn nhé.

6. Cách sơ chế rong nho Sabudo và Okinawa

Cách sơ chế 2 loại rong nho đều được thực hiện như sau:

Bước 1: Bóc túi và ngâm rong nho vào trong nước lạnh từ 3-5 phút để rong ngậm nước và nở ra.

Bước 2: Đổ nước cũ và vớt rong nho ra. Tiếp tục cho rong nho vào 1 bát nước bỏ vào trong một tí đá để giảm bớt vị tanh và mặn của rong. Ngâm trong 5 phút.

Bước 3: Vớt rong ra đĩa và cho một chút đá viên lên trên để rong ăn giòn và ngon hơn nhé

Lưu ý: Bạn chỉ nên lấy một lượng vừa đủ ăn cho cả nhà. Mỗi một gói rong nho có trọng lương 20g đủ dùng cho một người. Rong nho nên ăn ngay 30 phút sau khi sơ chế vì để lâu rong nho sẽ bị teo lại mất ngon.

7. Đánh giá: Nên mua rong nho Sabudo hay rong nho Okinawa?

Mỗi người khi ăn sẽ có một cảm nhận khác nhau, có thể không hợp với người này nhưng lại hợp với người khác. Về cơ bản, cả 2 loại rong nho Sabudo và Okinawa đều là những loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt cho mẹ bầu và trẻ em.

Về chất lượng, cả 2 loại rong nho đều được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản và đều cấp chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm.

Tuy nhiên theo ý kiến cá nhân, để cho mình lựa chọn một trong hai loại thì mình sẽ chọn rong nho Sabudo vì sợi rong dài, hạt rong béo mập, ăn không tanh và ít mặn hơn rong nho Okinawa.

Để trải nghiệm, bạn có thể mua cả 2 loại rong nho về sử dụng thử nhé. Hãy nhớ sơ chế theo đúng hướng dẫn sử dụng bên trên nhé. Khi ăn mà bạn cảm thấy rong nho tanh hoặc mặn quá thì có thể chuyển sang làm các món khác như salat, sashimi, nấu canh hay làm chè cũng rất ngon nhé.

Đọc thêm: Top 9 cách chế biến món ăn từ rong nho siêu ngon

Lời kết

Trên đây là một vài đánh giá của mình về rong nho Sabudo và rong nho Okinawa. Bạn đã dùng loại rong nho gì rồi? Hãy chia sẻ suy nghĩ và cảm nhận của bạn qua phần bình luận bên dưới nhé.

Nếu bạn thấy bài viết ý nghĩa, đừng quên chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé!

Related posts

Gối chống giãn tĩnh mạch có tốt không? Có nên mua không?

Top 5 gối kê chân chống giãn tĩnh mạch tốt nhất 2023

18 lời khuyên dành cho bệnh nhân suy tĩnh mạch